กระดูกพรุนและข้อเสื่อมเหมือนหรือต่างกันอย่างไร

หลายคน คงสังสัยโรคกระดูกพรุน กับโรคข้อเสื่อม เหมือนหรือต่างกันอย่างไร เรามาดูกันค่ะ ...

ไม่อยากเป็นโรคกระดูกพรุน ทำไงดี

โรคกระดูกพรุนป้องกันได้นะคะ ปฏิบัติตัวดังนี้ เสริมสร้างมวลกระดูกตั้งแต่วัยเด็กจนถึงวัยรุ่น รักษามวลกระดูกอย่าให้ลดลงมากเกินไป ออกกำลังกายแบบต้านแรงโน้มถ่วงโลกสม่ำเสมอ กินอาหารที่มีแคลเซียมสูง วิตามินดีสูง กินโปรตีนให้เพียงพอ ...

โรคเก๊าท์ อาการและวิธีรับมือ

เมื่อพูดถึงโรคข้ออักเสบหลายคนอาจไม่คุ้นหู ไม่รู้ว่าคือโรคอะไรแต่ถ้าพูดว่า “โรคเก๊าท์” บางคนก็คงถึงบางอ้อ แล้วโรคเก๊าท์ที่ว่ามีอาการเป็นอย่างไร และหากเป็นแล้วเราจะมีวิธีการรับมือกันอย่างไร วันนี้แข็งแรงมีคำตอบ ...
ชายวัยทอง

ชายวัยทอง ดูแลตัวเองอย่างไรดี?

ปัญหา ชายวัยทอง(Andropause) วัยทอง เป็นวัยที่ทั้งเพศชายและเพศหญิงต้องพบเจอกันทุกคน ส่วนใหญ่แล้วเรามักจะคุ้นเคยกับวัยทองในเพศหญิง ซึ่งทำให้เกิดอาการต่าง ๆ เช่นอารมณ์ปรวนแปรง่าย ...
วัยทอง

ภาวะวัยทองในเพศหญิง

ภาวะวัยทองในเพศหญิง สำหรับคุณสุภาพสตรีที่มีอายุเกิน 40 ปีขึ้นไป หากลองสังเกตตัวเองดูบ้าง จะพบว่าร่างกายอาจมีอาการผิดปกติบางอย่าง เช่นเริ่มมีอาการร้อนวูบวาบ อารมณ์หงุดหงิดง่าย ...

ทำไมผู้สูงอายุจึงเกิดอุบัติเหตุบ่อย

เกิดจากสาเหตุหลายประการเป็นต้นว่า ...

ประกันอุบัติเหตุผู้สูงวัย 2021

ประกันอุบัติเหตุผู้สูงวัย อีกไม่กี่ปี เราจะเข้าสู่สังคมผู้สูงวัยอย่างเต็มรูปแบบ ผู้สูงวัยจะเป็นประชากรประมาณ 20% ของประชากรทั้งประเทศ เราคงจะเห็นผู้สูงวัยเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ  ในแต่ละครอบครัวก็จะมีผู้สูงวัย ...

สารอาหารสำหรับผู้หญิงวัย 40 up ต้องการอะไร

ผู้หญิงในวัย 40 ขึ้นไปนี้มักจะมีความเครียดสูง พักผ่อนน้อย และไม่มีเวลาดูแลตัวเองที่อาจจะเกิดจากการทำงานหนัก และบางคนก็อาจจะเริ่มมีภาวะขาดฮอร์โมนเพศหญิง อย่างการมีอาการร้อนวูบวาบ นอนไม่ค่อยหลับ ...

7 วิธีกิน ดูแลกระดูกและข้อ

วันนี้เรามีเคล็ดลับเรื่อง 7 วิธีกินช่วยข้อแข็งแรง มาฝากกันนะคะ อาหารที่มีแคลเซียม ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของกระดูกและลดความเสี่ยงการเกิดโรคกระดูกพรุน เช่น งาดำ ...

ผู้สูงวัย ทานอย่างไร (elderly eating)

ผู้สูงวัยเป็นผู้ที่มีร่างกายที่เสื่อมลงตามอายุที่เพิ่มขึ้น ระบบต่างๆในร่างกายก็เสื่อมลงรวมทั้งระบบการย่อยอาหาร ผู้สูงวัยมีความต้องการปริมาณอาหารน้อยลงอย่างไรก็ตามยังคงต้องได้รับสารอาหารอย่างเพียงพอและครบถ้วนเพื่อให้ร่างกายมีสุขภาพสมบูรณ์นะคะ อาหารที่เหมาะกับผู้สูงวัยแนะนำให้ทานค่ะ ...

5 สมุนไพรช่วยบำรุงหัวใจ

วันนี้เรามีข้อมูลเรื่องสมุนไพรไทยที่ช่วยในการบำรุงหัวใจมาฝากกันครับ เป็นสมุนไพรไทยที่สามารถหาได้ง่ายๆตามท้องตลาดแถมมีสรรพคุณทางยาที่หลากหลาย วันนี้เรายกมา 5 สมุนไพรเด่นๆที่ช่วยบำรุงหัวใจ ประกอบไปด้วย ...

การดูแลสุขภาพไต

วันนี้ทาง แข็งแรง.com มีเคล็ดลับดีๆในการดูแลสุขภาพไตมาฝากครับ โดยเราสามารถเริ่มต้นดูแลไตได้ตั้งแต่วันนี้เพื่อสุขภาพไตที่ดีในอนาคต ...